24 August 2010

Chè sương sa hột lựu

Có 1 lần đi ăn chè thập cẩm ở một nhà hàng người Việt ở Leipzig thấy ngon quá, vẫn còn thòm thèm, tính là khi nào rãnh sẽ nấu chè này ăn cho đã. Tuần này việc k nhiều quyết định thứ hai sẽ nầu chè, nhìn đi nhìn lại thì thấy thiếu đậu trắng, đậu đen, cốm còn được hộp củ năng, đậu xanh và nước cốt dừa thôi chuyển qua nấu chè sương sa hột lựu vậy.



Nguyên liệu:
-1 hộp củ năng (củ mã thầy or Water Chestnus )

- Bột năng
- 1/2 hộp nước cốt dừa
- 1/2 chén đậu xanh đã ngâm qua đêm
- 1 gói Soofort Gelatine or bột rau câu Agar (mình dùng gói Sofort Gelatine)

- Đường và đường vani
- 1 ít vani
- Màu thực phẩm (xanh, đỏ, vàng tùy ý)
Cách làm:
- Làm sương sa: cho 200ml nước+ 1 gói bột Sofort Gelaitne+ 2 gói đường vanile vào 1 cái hộp dùng phới khuấy cho tan, để trong tủ lạnh cho đông cứng lại (dùng gói Sofort Gelatine này thì khỏi phải bắc lên bếp nấu như đổ rau câu) rồi cắt sợi
- Trút đậu xanh vào 1 cái tô, trộn tí muối vào, đổ nước xâm xấp mặt đậu, cho vào Mikrowelle hấp chín, rồi cho vô máy xanh hoặc Stabmixer giã nhuyễn.
- Củ năng cắt hạt lựu
- Chia củ năng làm 3 phần, bỏ từng phần vào 1 cái hộp có nắp, cho 1-2 muỗng bột năng vào xóc đều cho củ năng áo hết bột năng, đổ ra rây rây lại cho hết bột thừa. Bắt nồi nước sôi, chuẩn bị sẵn tô lớn or thau nước lạnh, để kế bên luôn, nước đang sôi mạnh cho củ nang vào rồi nhỏ vài gọt màu đỏ, xanh or vàng tùy thích vào, củ năng nổi lên mặt nước là chín, cho liền vào tô nước lạnh kế bên xã lại rồi vớt ra ngay, làm như vậy cho hết 2 phần còn lại.



- Làm nước dừa đường: cho 200ml nước+ đường vừa đủ+ít vani+ nước cốt dừa bắc lên bếp cho tan đường (có thể thay nước bằng sữa thì có nước sữa dừa )
- Múc vào ly: 1 ít sương sa, hạt lựu, đậu xanh, chan nước dừa đường vào+ vài cục đá nhỏ, ăn rất là có lý trong mùa hè

6 comments:

  1. chị thích món này nhưng ít khi làm ở nhà tại vì không ai ăn...hihihi...cho nên mỗi lần muốn ăn là chạy ra tiệm chè mua 2 ly đem về để tủ lạnh :))

    ReplyDelete
  2. Bà chủ ui, bán cho 1 ly chè (thiếu) được hông dzạ ??...hí hí hí

    ReplyDelete
  3. Ủa, sao Th nhỏ giống Th lớn vậy,...cái vụ mua 2 ly đem về để tủ lạnh đó..hì..hì, nhìn ly chè này thấy đã quá nhứt là ngoài trời đang nóng như thiêu.

    ReplyDelete
  4. Chị Tanya& C. Bebo: xã nhà em bánh ngọt thì bao nhiêu cũng hết còn chè thì chàng k hảo cho lắm, chàng ăn được 1 ly là nhiều lắm còn là em hốt hụi chót, lâu quá k ăn lại chè này nên cũng hơi thèm vả lại chổ em ở k có nhiều người Việt có muốn ăn thì phải chờ có dịp đi lên Berlin or Leipzig nên phải vô bếp (tâm hồn ăn uống dữ quá phải k 2 chị hihihi)

    ReplyDelete
  5. Chị Dã Quỳ: không những 1 ly mà còn bonus thêm cho chị 1 ly, cuối tháng tính tiền 3 ly nha chị (hihihi)

    ReplyDelete
  6. chị Th. lớn và Trâm..những tâm hồn ăn uống gặp nhau mà :))
    mà chị Th. lớn, lỡ mua thì mua luôn 2 ly ăn cho đã...hihihihi...

    ReplyDelete

Cám ơn rất nhiều những dòng chia sẽ của các bạn, để tiện cho Trâm xưng hô khi trả lời xin các bạn vui lòng để lại tên. Thanks