17 February 2011

Bánh mì chiên tôm

Lâu quá rùi k ngồi viết blog, cũng 2 tháng rùi nhỉ, để bếp đóng bụi nhiều quá. Nổi lửa lên để bếp ấm áp lại bằng món bánh mì chiên tôm nha cả nhà. Làm món này lại nhớ lại hồi còn ở Vn mình có ăn ở khu Cư xá Bắc Hải thì phải, quán bán chung với bún bò Huế, cari bò, gà thật đông khách. Món này là món ăn chơi, cũng nằm trong list những món mình khoái khẩu của mình vì có chấm mút tương đen, đỏ nè. Cách làm thì cũng dễ lắm nha cả nhà, bánh mì ăn k hết bỏ thì cũng tiếc, cộng với mấy con tôm trong tủ đông nữa thế là có được món này rùi. Mời cả nhà mại dô nha.



Nguyên liệu:
- 10 khoanh bánh mì Baguette cắt độ 5-6 ly (tốt nhất là dùng bánh mì củ để đỡ thấm dầu)
- 10 con tôm lớn, bỏ đầu, bỏ chỉ đen ngay lưng, để vỏ, đuôi (cũng có thể bóc vỏ but mình thích để lại vỏ lại ăn con tôm dòn dòn) rửa sạch ướp với tí muối, hạt nêm, tiêu, đường.

- 60g bột mì
- 60g bột năng
- 2 lòng trắng
- 1 cái trứng
- Dầu chiên
Cách làm:
- 2 lòng trắng +1 trứng đánh tan
- Rây bột mì+ bột năng vào tô trứng đã đánh, nêm nếm tí muối, hạt nêm, đường, cho bột đậm đà (bột hơi sền sệt là được).
- Bắc chảo dầu cho thật nóng.
- Đặt con tôm lên mặt bánh mì, múc 1 muỗng vơi bột lên mặt bánh mì và tôm, cho vào chảo dầu nóng, hạ lửa số 4 or 5 chiên vàng 2 mặt rồi để qua Küchen-Papier cho thấm bớt dầu.
- Món này dùng với tương đen, tương đỏ

5 comments:

  1. Nhỏ này bỏ bếp lạnh tanh lâu quá nha. Phạt cho xem. Về VN ăn Tết quá đã nên bỏ bê bếp luôn phải hông nè ???

    Kể chuyện ăn Tết VN cho DQ nghe ké với đi. NHớ lắm á!

    ReplyDelete
  2. Hấp dẫn quá, cho chị ăn ké nhe em. :D

    Lâu ghê không thấy em, chị định sáng nay sẽ "kêu réo" em thì gặp em ở đây, mừng quá! Em khoẻ chứ?

    ReplyDelete
  3. Hi chị Chôm và chị DQ, thanks 2 chị đã ghé nhà em chơi, vợ chồng em về VN ăn tết 3 tuần mới vừa trở về nhà bữa thứ 2, hihihi tình hình là lúc này em k có thời gian nhiều để chăm chút cái bếp nhỏ này nên bếp đóng bụi và lạnh tanh, dạo này công việc cũng đỡ bận rộn rùi chắc cuối tuần em sẽ dành chút thời gian để hâm nóng lại bếp mới được

    ReplyDelete
  4. Về VN có gì vui kể đi Trâm, mừng vì nhỏ mở cửa, nhớ:)

    ReplyDelete
  5. Hi chị BeBo, tụi em năm nào cũng cố gắng về VN vào dịp tết để thăm mẹ em, khi nào quởn tí em post vài tấm hình bữa chụp hồi tết. Nhiều lúc bận quá tính bỏ blog, mà nhờ có chị và các chị em khác(chị Chôm Chôm, chị Dã Quỳ, chị Tanya, Mén)nên em mới có tinh thần tiếp tục với cái bếp nhỏ này. Hugs chị!

    ReplyDelete

Cám ơn rất nhiều những dòng chia sẽ của các bạn, để tiện cho Trâm xưng hô khi trả lời xin các bạn vui lòng để lại tên. Thanks