28 February 2011

Xôi nướng

Lâu quá rùi chưa nấu xôi, sẵn có lạp xưởng và tôm khô mua ở VN mang sang nên tối hôm qua ngâm nếp sáng nay nấu xôi. Xôi nướng nấu rất đơn giản nha cả nhà, cũng giống như xôi mặn thôi , chỉ có đều nấu xôi xong thì mình cuộn lại bọc giấy bạc bên ngoài rồi bỏ vô lò nướng khoảng 10 phút. Xôi nóng hổi vừa thổi vừa ăn đây:

Nguyên liệu:
2 chén nếp (mình làm được 3 cuộn xôi như hình bên dưới)
1 chén nước cốt dừa
50g tôm khô
2 cây lạp xưởng
100-150g thịt chà bông


Cách làm:
- Nếp ngâm qua đêm, vo sạch lại, để ra rổ cho ráo.
- Tôm khô ngâm nước ấm cho mềm, rửa lại cho hết cặn dơ rồi để ráo
- Nước cốt dừa trong lon đổ qua rấy lọc lại lấy 1 chén.
- Cho 1/2 chén nước cốt dừa +1 muỗng cafe muối vào nếp trộn đều rồi đổ vào xửng hấp.
- Lạp xưởng cắt làm đôi để lên mặt nếp hấp khoảng 5 phút, lấy lạc xưởng ra thì rưới phần nước cốt dừa còn lại đậy lại để xôi chín (khoảng 3-4 phút).
- Lạp xưởng cắt que dài
- Giấy Aluminiumfolie (giấy bạc) xé khoảng 1,5 chiều dài giấy A4.
- Lấy 1,5 chén xôi trải đều lên chính giữa giấy bạc, dùng muỗng xới cơm dàn đều xôi ra, rải 1 lớp chà bông lên xôi, tiếp đó là tôm khô cuối cùng xếp lạp xưởng lên, rồi cuộn lại chặt tay, khi cuộn xong nhớ dùng tay nắn lại cho cuộn xôi được tròn trịa (cuộn xôi lúc xôi còn nóng nha cả nha).
- Làm nóng lò 200°C, cho xôi vào nướng khoảng 10-12 phút.
- Xôi sau khi nướng để hôi nguội rồi hẵn cắt khoanh.
Món xôi này rất tiện khi đi chơi xa, mời cả nhà dùng xôi nha, có thể chấm thêm với nước tương but nhà mình ăn thấy như vậy là vừa miệng rồi vì có tôm khô

No comments:

Post a Comment

Cám ơn rất nhiều những dòng chia sẽ của các bạn, để tiện cho Trâm xưng hô khi trả lời xin các bạn vui lòng để lại tên. Thanks