26 June 2011

Bì cuốn chay



Dạo này hơi bị lười viết blog rùi, up hình của món này lên cũng cả tuần mà bây giờ mới gõ lại cách làm đây, sorry cả nhà nha. Ăn thịt cá mãi cũng ngán lâu lâu mình lại làm mấy món chay vừa thanh đạm vừa tốt cho sức khỏe. Muốn làm bì cuốn chay thì trước tiên mình phải làm bì chay. Bì chay làm rất dễ và nhanh nữa. Nào cùng vào bếp chuẩn bị nguyên liệu nha


Nguyên liệu
1 củ khoai tây
1 củ khoai lang (mình thích dùng khoai lang hơn)
1 nhúm bún tàu
1 bìa đậu hủ chiên
Thính
Porree (Bơ rô) dùng phần trắng thái nhỏ
Dầu chiên
Bánh tráng cuốn
Rau sống
Cách làm:
- Khoai tây, khoai lang gọt vỏ rồi cho vào Küchemaschine xay sợi, rồi mình đam chiên vàng, chiên xong bỏ qua Küchenpapier cho thấm bớt dầu

- Đậu hủ thái mỏng rồi thái thành sợi
- Bún tàu ngâm với nước nóng khoảng 45 giây rồi cắt nhỏ lại, cũng có thể k ngâm bún tàu mà bỏ vào chảo dầu chiên but mình k thích vì khoai tây và khoai lang đã chiên rồi mà bún tàu lại chiên nữa thì món ăn sẽ rất nhiều dầu
- Cho ít dầu vào chảo phi Porree cho thơm
- Cho khoai tây + khoai lang đã chiên + bún tàu + đậu hủ vào tô xong trộn thính vào, nêm nếm tí muối + hạt nêm nấm sao cho vừa ăn. Cuối cùng thì mình trộn thính vào là có đĩa bì chay ngon lành rồi.

- Bì chay có thể dùng làm bì cuốn chay, bánh mì bì chay, bún bì
* Cách pha nước mắm chay:

1 chén nước ấm
2 muỗng canh nước chanh vắt
3 muỗng cà-phê muối
1 muỗng canh đường cát trắng
1 lon nước dừa Coco Rico
1 muỗng cà-phê nước tương
(có thể dùng hiệu Healthy Boy)
Một chút bột nêm nấm
1 muỗng cà-phê tương ớt tỏi xay
1 củ cà-rốt, thái sợi nhuyễn

Cho tất cả vật liệu (trừ cà-rốt và ướt tươi) vào tô. Khuấy đều. Sau đó, cho cà-rốt và ớt tươi vào. (Theo bodedaotrang)






2 comments:

  1. @Chị Thảo lớn: sorry chị nha, em trả lời com trễ, em cuốn với khoai lang, khoai tây, bún tàu và đậu hủ, rau sống chị ạ.

    ReplyDelete

Cám ơn rất nhiều những dòng chia sẽ của các bạn, để tiện cho Trâm xưng hô khi trả lời xin các bạn vui lòng để lại tên. Thanks