24 March 2012

Jessy chào cả nhà ạ !



Vậy là còn 1 ngày nữa là con được 2 tuần tuổi rồi. Hai mẹ con về nhà được 4 ngày , but con vẫn còn yếu và nhỏ bé lắm các bác, các cô ạ vì con sinh sớm 3 tuần lận (Jessy tí hon của mẹ lúc sinh chỉ 2.448g, 45cm thôi). Tội nghiệp con lúc vừa mới chào đời đã bị thử máu tiểu đường rất nhiều lần (lần đầu cách 2h, rồi 4h, 8h, 16h, rồi 32h), mẹ nằm trên giường lúc đó vết mổ vẫn còn rất đau chưa thể đứng dậy đi được thấy con khóc thét lên mỗi lần thử máu mà tim mẹ đau như cắt, giá như mẹ k bị tiểu đường thì chắc con k bị thử máu như vậy. Đến ngày thứ 4 nhiệt độ của con k ổn định (dưới 36,5°C) thế là con phải nằm giường giữ ấm và bác sỹ quyết định giữ con lại qua tuần để theo dõi nhiệt độ của con.
* Jessy với Papa

Từ lúc ở trong Krankenhause cho đến bây giờ lịch trình của con làm việc ban đêm, ban ngày ngủ, cũng may Papa lấy kỳ nghĩ từ lúc mẹ sinh con là 7 tuần, để ở nhà chăm 2 mẹ con vì vết mổ của mẹ vẫn còn đau

27 comments:

  1. Jessy dễ cưng quá, chúc mừng gia đình em có baby hằng ao ước!!!!!!!!!!!

    ReplyDelete
  2. Nhìn cưng quá trời Trâm ơi, hình như giống papa rồi đó, coi như mẹ Trâm "đẻ mướn" rồi nha hihihihi. Nhìn con thương quá, giờ đã về nhà là vui rồi, từ giờ là mẹ sẽ cực nhiều đây nhưng vui lắm, mẹ enjoy từng khoảnh khắc lớn lên của con đi nha.
    nhớ chụp hình và quay film cho cho con nhiều nhiều nha mẹ jessy

    ReplyDelete
  3. iu wa di.. chuc c voi be mau manh khoe nhe.. ^^ hiihih.. c lam em nôn nóng baby wa .. hhihih kidding

    ReplyDelete
  4. Chị thỉnh thoảng click vô nhà em from nhà Tanya nhưng không có còm, hôm nay thấy có little angel nhịn không nổi phải còm nè, Jessy is so adorable!
    Chúc mừng 2 v/c em và chúc 2 mẹ con khỏe!

    ReplyDelete
  5. @Chị BeBo: Jessy chào bác ạ, thanks chị, cám ơn Chúa đã ban món quà nhỏ cho gia đình em, vừa sinh Jessy xong được mấy tiếng em cũng nói với xã nhà em niềm mơ ước của gia đình mấy năm trời giờ cũng thành hiện thực

    ReplyDelete
  6. @Chị Lan: bên nội lại nói là giống em chị ơi, mấy bữa nay ngày nào cũng phải thức đêm với bé but k sao miễn thấy con mạnh khỏe và lên cân đều đều là em vui rồi.

    ReplyDelete
  7. @Chị Laclei: Jessy chào bác, thanks chị đã ghé vào thăm mẹ con em.

    ReplyDelete
  8. @Be Như:Cám ơn em, cho chị gửi lời hỏi thăm đến mẹ em nha

    ReplyDelete
  9. Chi nghi ngoi cho khoe nha, em be de thuong qua. Ban em cung sinh som ne nhung em be lon len cung cap voi khoe manh lam. Hun Jessy 1 cai nha"" ^^

    ReplyDelete
  10. Trâm ơi, chúc mừng gia đình Trâm có thêm thành viên nhỏ nghen. Dễ thương quá! Mong mẹ mau hồi phục, bé Jessy mau ăn chóng lớn nghen. :)

    ReplyDelete
  11. Chúc mừng em mẹ tròn con vuông nha nhỏ ui!

    Mất tích lâu nay, thì ra là lo giữ gìn em bé và sanh nở héng!

    Ẻm nhìn cưng hết biết. Ẻm cũng cỡ cỡ bằng Mèo Nhí nhà chị lúc mới sanh đó.

    Em bị mổ thì giữ gìn sức khỏe héng. Có Papa của Jessy ở nhà phụ chăm sóc em bé thì em ráng nghỉ ngơi ha. Jessy có bú sữa mẹ hông?

    hugs & kisses 2 mẹ con nhiều nhiều nè!!!

    ReplyDelete
  12. @Hi Mén: thanks em, cũng hy vọng là Jessy nhà chị được khỏe mạnh là chị vui rồi. Hai vọ chồng đã về lại Hàn chưa? lâu quá k thấy em quét bụi bếp đó nhỏ

    ReplyDelete
  13. @Chị Quyên: mẹ con Jessy cám ơn bác Quyên ạ

    ReplyDelete
  14. @Hi chị DQ: thanks chị DQ, Jessy nhà em tí hon quá chị ơi, vì ẻm bé xíu mà em cũng chưa có kinh nghiệm nhiều nên trong tháng có bà đỡ đẻ đến cân và tắm cho ẻm. Mèo NHí nhà chị giờ nhìn hình đâu có nhí nữa đâu k biết khi nào Jessy nhà em mới lên cân như bé Mèo nữa. Jessy bú sữa mẹ, lúc đầu mẹ chưa có sữa thì ẻm có bú thêm sữa ngoài, bây giờ sữa mẹ là chính.

    ReplyDelete
  15. 2 mẹ con sao rồi? Khỏe hông? Có hình mới của Jessy thì cho ngắm ké với nha Nhỏ ui!

    Mèo Nhí nhà chị hồi đó cũng sanh sớm cả tháng lận đó nên mới gọi là nhí mà (nhí thiệt luôn chứ bộ). Nhìn trong hình thì cô nàng dzậy chớ ở ngoài bé tí tẹo hà. Bữa nay gần 8 tháng mà chưa được 7 ký nữa mà ..:) :) ...

    2 mẹ con khỏe mạnh nhen. Chị thì không mong con cái to lớn mà chỉ mong tụi nó mạnh khỏe thôi em ơi.

    hugs 2 mẹ con nhiều nhiều nè!

    ReplyDelete
  16. Con chào bác 2 Quỳ ạ! Thứ 6 tuần vừa rồi con phải làm phẩu thuật, phải ở bệnh viện gần cả tuần vừa mới về nhà ngày hôm qua, tạ ơn Chúa và Đức Mẹ đã cho con vượt qua được, vết mổ của con vẫn còn đau nên tối con thường hay khóc quấy Papa va Mama

    ReplyDelete
  17. Chúc mừng gia đình chị, đọc blog lâu rồi nhưng không có còm, hôm nay thấy bé xinh quá phải lên tiếng :) Quỳnh

    ReplyDelete
  18. chào em bé Jessy nhé! em chúc nừng 2 mẹ con nhé! Yêu quá đi <3 <3 <3

    ReplyDelete
  19. Dễ thương quá, chúc chị có thêm nhiều món ăn ngon và gia đình hạnh phúc nhé.

    ReplyDelete
  20. @Quỳnh: Sorry trả lời com trễ, thanks Quỳnh đã ghé nhà chơi

    ReplyDelete
  21. @Trâm: Jessy chảo cô Trâm ạ, lâu quá k thấy cô ghé nhà con chơi

    ReplyDelete
  22. @Rin Le: Thanks Rin Le đã ghé thăm bếp nhả Trâm, dạo này Trâm bận rộn với baby nên củng ít blogging lắm

    ReplyDelete
  23. Khách mới tình cờ tìm thấy blog Trâm Kochen, ghé vào để lại comment chúc mừng cả nhà, mừng Jessy mới chào đời ăn mau chóng lớn nhé.

    ReplyDelete
  24. @Hi dt:cám ơn bạn đã ghé bếp nhà Trâm, Trâm có ghé góc bếp của bạn có nhiều món ăn hấp dẫn ghê mà mình k biết để lãi dòng comment ở đâu?

    ReplyDelete
  25. mình cũng không hiểu sao bài mới không thấy chỗ comment ở cuối bài, Bạn thử click vào 1 món khác ở menu bên phải xem (ví dụ: tháng 6: Gỏi măng tây trộn cua)

    ReplyDelete
  26. Cuối cùng dt đã tìm các gắn được comment trong blog nấu ăn (ở ngay dưới tựa đề món ăn). Cảm ơn Trâm nhiều đã báo cho mình biết lỗi này.
    Have a good day

    ReplyDelete
  27. 2 mẹ con khỏe hông ? Bữa nay Jessy biết lật chưa ?? hóng chuyện nhiều hông ?? Mau há, 4 tháng rồi kìa ...

    ôm 2 mẹ con nhìu nhìu nhen. Rảnh thì cập nhật hình mới của Jessy cho mọi ng` thăm nha mẹ Trâm ơi !!

    ReplyDelete

Cám ơn rất nhiều những dòng chia sẽ của các bạn, để tiện cho Trâm xưng hô khi trả lời xin các bạn vui lòng để lại tên. Thanks