01 September 2012

Báo cáo tình hình

Con đang nằm chơi
Có ai mà nằm trên giường nằm ngang rồi chân thì vắt lên thanh chắn của cửa giường k ta


Sorry cả nhà cũng gần 6 tháng rồi mình k vào blog tình hình là cả ngày cứ bận bịu suốt với cục cưng Jessy nên k còn thời gian cho blog nữa rồi. Bé Jessy được gần 6 tháng rồi cả nhà ạ (còn 10 ngày nữa). Dạo này con rất là phá như con trai vậy đó, hễ có cái gì gần con là con niếu kéo rồi bỏ vô miệng thôi.

Con biết lật từ tuần thứ 17 thế là mỗi lần để con xuống giường hay tấm nệm của con là con lật thôi kể cả lúc con ngủ đôi khi con cũng lật luôn làm papa và mama nhiều phen hú vía.



Tình hình ăn uống của con thì mama quyết định cho con tập ăn dặm vào đầu tháng thứ 6, còn papa thì nói để hết tháng thứ 6 đã thế là sau một hồi bàn cãi thì papa đã để cho con ăn dặm vào đầu tháng thứ 6.  Con ăn vào cử chiều, mama đọc sách của Đức thì họ hướng dẫn tháng này nên cho con ăn vào cử trưa (Mittagessen) but papa và mama thì nói để con đỡ bú cử đêm nên cho con ăn vào cử chiều (khoảng 7g chiều tối) Ngày đầu tiên để con phản ứng của con thế nào mama đút cho con vài muỗng bột carrot của Hipp (khoảng 6 muỗng baby) rất may là con chịu ăn. Ngày thứ 2 mama tăng lên 10 muỗng rối 15 muỗng, 1/2 hủ nhỏ (hủ 125ml) . Trong 1 tuần đầu con chỉ ăn bột carrot thôi. Tuần thứ 2 thì mama đổi sang bột bí đỏ rồi bột carrot loại củ trắng, với bột carrot trắng thì con ăn hết cả hủ. con ăn như vậy là cả nhà đều mừng. Tuần thứ 3 thì cũng với bột rau củ but tăng liều lượng cho con ăn hủ lớn (loại 190ml) con ăn gần hết cả hủ.

Hình này là con ăn gần còn 2 muỗng nữa là hết hủ thế là ngủ gục luôn
Bắt đầu từ đầu tuần này (tuần thứ 22) mama tập cho con ăn trái cây vào cử buổi trưa sau khi con ngủ trưa dậy. Tình hình là con k ăn hộp trái cây của Hipp thế là mama phải đổi chiến lược thôi  đó là mua đào về hấp cách thủy với vài muỗng nước rồi xay ra cho con. Ngày đầu con chỉ ăn khoảng 3 muỗng baby , với trái cây xay này mama cho con ăn mỗi lần nhiều lắm là chừng 5 muỗng thôi. Hôm nay con cũng ăn được vài muỗng bơ xay

8 comments:

  1. Em bé đáng yêu quá.

    Có con mọn cực quá em nhỉ. Nhưng thời gian này là thời gian quí báu nhất đó. Enjoy every moment with her, em nhé.

    ReplyDelete
  2. Thans chị Chôm, Jessy nhà em vẫn còn bú 2 cữ tối nhiều khi sáng ra mắt nhắm mắt mở k lên but k sao miễn con khỏe là em vui rồi.

    ReplyDelete
  3. Mèn đéc ơi, giờ mới xuất hiện, nửa năm luôn nhanh thật hé nhỏ.
    Bé ngủ thấy cưng quá.

    ReplyDelete
  4. Hi chị Thảo, chị đang ở Vn hả chị? Hihihi nhanh thật đó chị thời gian 1, 2 tháng đầu còn bở ngỡ khó khăn đã qua giờ thì bé cũng hơi cứng chút xíu nên em mới có time tranh thủ lúc bé ngủ vào blog chút xíu

    ReplyDelete
  5. Jessy dể thương quá, cái tướng nằm ngủ thiệt là cute

    ReplyDelete
  6. Thanks chị Tanya, em ăn no rồi là lăn ra ngủ thôi k cần biết ở đâu hết

    ReplyDelete
  7. Chèng ui, biệt tăm 1 thời gian thì Jessy chui ra chào đời. Mất tăm 1 lúc, quay lại đã 6 tháng rồi à ? Nhanh quá ha !!!

    Jessy trông lớn hẳn ra rồi kìa. Em nghịch lắm rồi há. Nhìn cái tướng ẻm nằm như kia là đủ biết rồi. Hun chụt chụt ẻm nhìu nhìu giùm dì Quỳ nhen mẹ Tr. ui !!!

    ReplyDelete
  8. Cám ơn bác 2 Quỳ, con hôm nay là được đúng 6 tháng rồi bác ơi. Con phá cũng ngang ngữa với chị Mèo đó Bác, con nằm cái kiểu đó đầu đụng vô cửa giường mấy lần rồi mà k khóc

    ReplyDelete

Cám ơn rất nhiều những dòng chia sẽ của các bạn, để tiện cho Trâm xưng hô khi trả lời xin các bạn vui lòng để lại tên. Thanks