04 March 2011

Pineapple Upside Down Cake

Pineapple mình nghe nói cũng lâu rùi, mà chưa bao giờ làm cả, ngày hôm qua làm thử, kể ra bánh này thuộc loại dễ nha cả nhà. Mình nghĩ bánh này người nào mới tập làm bánh or tay ngang như mình đều làm được cả. Bánh này nếu có Cocktail Kirschen trang trí chắc đẹp hơn.





Vật liệu:

50g đường nâu
7 miếng Ananas
100g bơ để nhiệt độ phòng
3 trứng
150g đường
1 nhúm muối
2 muỗng ngang bột nổi
7 trái Cocktail Kirschen ( mình dùng nho khô vì nhà hết trái Cherry rùi)
Cách làm:
- Annas để ra rổ cho ráo nước, dùng Küchenpapier thấm khô
- Thoa bơ vào khuôn (phải nhiều để dễ lấy bánh ra đó mà) or dùng giấy nướng bánh lót dưới đáy khuôn.
- Rải đường nâu lên đáy khuôn, tiếp theo mình xếp thơm miếng lên, những mỗi lỗ trống trong mỗi miếng thơm để vài miếng nho khô lên or 1 trái Cherry cho mỗi lỗ.
- Bột mì+ bột nổi trộn đều rồi lọc qua rây (1)
- Trong 1 cái thố nhựa đánh bơ, vừa đánh bơ vừa đổ từng ít một đường vô đánh đến khi hỗn hợp bơ đường ngã sang màu kem thì cho nhúm muối vào, cho từng quả trứng vào đánh đến khi hỗn hợp trứng đường, bơ mịn và hòa quyện hết vào với nhau, cho(1) vào và dùng phới trộn đều thêm vài vòng.(2)
- Làm nóng lò 180°C (lửa trên dưới) khoảng 10 phút.
- Dàn đều hỗn hợp (2) vào khuôn, rồi đem nướng từ 45-50 phút, dùng tăm thử xem bánh được chín chưa (bánh chín là khi rút tăm lên thì tăm khô k )

No comments:

Post a Comment

Cám ơn rất nhiều những dòng chia sẽ của các bạn, để tiện cho Trâm xưng hô khi trả lời xin các bạn vui lòng để lại tên. Thanks