09 July 2011

Bánh khọt

Thật ra thì tính đỗ bánh xèo, mà mấy hôm nay cái vụ giá đỗ truyền vi khuẩn E. coli tại Đức mà báo chí đang nói rùm beng thì làm gì mà tìm ra giá vậy là ta chuyển qua làm bánh khọt vậy. Thật ra thì cái khuôn bánh khọt này là cái khuôn Pancake- Maker nên thành thử cái bánh làm ra nó nhỏ xíu xíu. Mình dùng 1 gói bột bánh xèo pha với 1 lon nước cốt dừa +500ml +1 trái trứng (có thể dùng 1/2 lượng nước trên bằng 1/2 lượng bia) thêm hành lá, bột nghệ có sẵn trong gói bột + ít muối. Về phần nhân thì cả nhà dùng gì tùy thích nha đậu xanh, thịt bằm or tôm (nhà mình thì dùng tôm) Mời cả nhà dùng bánh khọt nha





9 comments:

  1. Mấy cái bánh xíu xíu dễ thương quá, hổng biết bao lâu rồi ta chị chưa ăn món này, phải xin 1 chục 12 cái mới đủ, hi...hi:)

    ReplyDelete
  2. Mời chị Thảo cứ tự nhiên nha, chổ chị có bán món này k vậy?

    ReplyDelete
  3. Hình như có bán, nhiều nhà hàng Việt quá chị chỉ đoán vậy.

    ReplyDelete
  4. hic hic hic fan của bánh khọt nè Trâm ơi, cũng lâu rồi nhà mình cũng không làm bánh khọt, mà tại vì nhà mình ai cũng là fan của bánh xèo nên làm bánh khọt hay ế lắm thành ra nó mới lâu dữ vậy đó, phải chi ăn ké được thì mình xin vài cái đỡ phải đổ rồi ăn một mình hi hihi

    ReplyDelete
  5. Cho xin 2 chục lun được hông cô chủ ui. Cái khuôn bánh khọt của DQ đang bị đóng bụi mấy tháng nay rùi á. Tía ui, sao nhìn món gì cũng thèm ăn hết trọi (mà hông biết làm xong, có còn ăn vô hông nữa) ..hì hì hì

    ReplyDelete
  6. @Chị Lan: Dĩa bánh khọt của chị đây ạ!

    ReplyDelete
  7. @Chị 2 Quỳ: Em đã đóng hộp gửi DHL qua xứ hoa cờ 2 chục bánh khọt rồi ạh (đối với bà bầu thì mình tính chục 16 nha)

    ReplyDelete
  8. @Chị Ba: thanks chị Ba đã ghé bếp nhà em, cuối tuần này rãnh đỗ bánh ăn đi chị

    ReplyDelete

Cám ơn rất nhiều những dòng chia sẽ của các bạn, để tiện cho Trâm xưng hô khi trả lời xin các bạn vui lòng để lại tên. Thanks