05 September 2010

Muffin chuối

Nhà còn mấy trái chuối đã chín quá, mà bỏ thì tiếc nên lấy ra nghiền, làm Muffin chuối, muffin làm rất dễ và nhanh nha cả nhà. Vậy là chiều hôm nhà mình có được mấy cái bánh để vừa uống cafe vừa ăn bánh ngọt. Bánh rất thơm mùi bơ và chuối.
Nguyên liệu (mình làm được 8 cái Muffin lớn)





3 trái chuối chín (công thức chính thì có 2 thui)
3 trứng
150g bơ or Margarine
150g đường
50g gehackte Haselnüsse (hạt dẻ đã giả sẵn, bạn nào ở Đức thì có thể tìm mua ở các quầy Backwaren)
150g bột mì
1/2 gói Backpulver (bột nổi)
Cách làm:
- Bơ+đường+ trứng đánh cho đến khi hỗn hợp mịn (không còn vón cục) và hòa quyện vào với nhau

- Chuối cắt khoanh rồi dùng nĩa nghiền nát rồi cho vào hỗn hợp trứng đường bơ đã đánh ở trên, rồi cho tiếp hạt dẻ vào
- Bột mì+ bột nổi trộn chung rồi cho vào hỗn hợp trên, dùng phới trộn đều
- Làm nóng lò 200°C khoảng 10 phút (quạt gió 180°C), dùng muỗng múc hỗn hợp bột vào khuôn Muffin đem nướng từ 20-25 phút


4 comments:

  1. chi Tram oi khi chi cho cong thuc lam banh lam on chi theo do luong cua my, vi ben nay tui minh khong co dung gram.
    thank you very much, have a nice weekend.

    ReplyDelete
  2. @Anonymous: thanks bạn đã ghé nhà mình chơi và góp ý, để những lần post bài sau về công thức làm bánh mình sẽ ghi theo hệ đo lường của đức và của mỹ luôn để các bạn tiện theo dõi.

    ReplyDelete
  3. Khi mình làm ra bánh rất thơm ngon nhưng bánh dính vào giấy lót đê´đế bánh khá nhiều. Có phải do dùng ít bơ không? Hay lý do khác? Cam on chi Tram.

    ReplyDelete
  4. Hi chào bạn Duyên, cám ơn bạn đã vào thăm nhà mình. Bánh này nếu bạn sử dụng khuôn Muffin thì bạn phải thoa bơ vào khuôn để chống dính vì mình sử dụng khuôn silicon nên k cần thoa bơ rồi lúc lấy bánh ra mình mới cho vào giấy lót còn lượng bơ trong công thức trên là đủ rồi bạn k ít đâu.

    ReplyDelete

Cám ơn rất nhiều những dòng chia sẽ của các bạn, để tiện cho Trâm xưng hô khi trả lời xin các bạn vui lòng để lại tên. Thanks