21 April 2010

Cà tím dồn thịt nướng

Món này mình coi trên chương trình Sức Sống Mới cũng lâu rồi, hôm nay làm nó nhưng mình không dùng phương pháp chiên mà mình bỏ vô Backofen (lò nướng) nướng, vì mình dồn thịt hơi nhiều nên nếu chiên không thì sẽ chỉ chín ở ngoài mà bên trong không chín,vả lại mình cảm thấy nướng như vậy ăn ngon hơn




Nguyên liệu:

2 trái cà tím lớn

150g-200g thịt xay

Bột năng

Gia vị nêm nếm:muối, tiêu, hạt nêm

Cách làm:

1. Thịt xay ướp với muối, tiêu, hạt nêm vừa ăn khoảng 10-15 phút

2. Cà tím rửa sạch, cho tí dầu vô chảo không dính nướng sơ, bóc vỏ ở ngoài, dùng muỗng làm trái cà hơi dẹp ra

3. Rải bột năng lên cà tím (để thịt xay dễ dính vào cà), dùng muỗng dàn đều thịt lên trái cà, rải tiếp 1 lớp bột năng mỏng

4. Lật mặt sau trái cà lên và rải 1 lớp mỏng bột năng

5. Cho cà vào chảo chiên sơ khoảng 1 -2 phút rồi cho vào lò nướng nướng ở nhiệt độ 175°C (Umluft:150°C) khoảng 10-15 phút.

Món cà tím này dùng với cơm nóng và nước mắm chua ngọt.

Try it!

No comments:

Post a Comment

Cám ơn rất nhiều những dòng chia sẽ của các bạn, để tiện cho Trâm xưng hô khi trả lời xin các bạn vui lòng để lại tên. Thanks