11 April 2010

Kem Blaubeeren và Schokolade

Kem Blaubbeer này mình làm hồi sinh nhật mà không có thời gian post lên. Hôm nay ngồi dọn dẹp lại máy, sắn còn tấm hình của em nó nên post lên.

Nguyên liệu:

120ml sữa

1 thanh Vanille ( Vanilleschote)

3 lòng đỏ trứng gà

70g đường

20g Zarbitter-Schokotäfelchen

300g Blaubeeren

250g Mascarpone

Cách làm

1. Schokotäfelchen bẻ nhỏ

2. 250g Blaubeeren cho vô Stabmixer hoặc máy xay sinh tố xay nhuyễn

3. Mascarpone dùng muỗng hoặc phới đánh mịn(tốt nhất nên để Mascarpone ở nhiệt độ phòng trước 1h)

4. Trong 1 cái nồi nhỏ đổ sữa vào, dùng dao rạch cẩn thận thanh vanille và cạo hết phần thịt vanille bên trong cho vào trong nồi sữa đun hơi sôi lăn tăn thì tắt lửa để qua một bên.

5. Cho lòng đỏ+đường vào 1 tô, đặt bát trứng đường vào 1 nồi hoắc chảo nước sôi đang đun nhỏ lửa(đun cách thủy)vừa đun vừa dùng phới đánh liên tục đến khi hỗn hợp trứng đường bắt đầu sệt lại và có màu vàng nhạt (đánh khoảng 6 phút) thì nhấc ra khỏi bếp đánh tiếp khoảng 1 phút cho creme nguội hẵn.

6. Sữa lược qua rây cho vào tô creme trên, vừa đổ sữa vừa dùng phới đánh liên tục cho đến khi hỗn hợp hơi đặt lại thì cho tiếp Mascarpone + Blaubeer đã xay+Schokolade vào và dùng thìa khuấy đều nhẹ tay.

7. Chuẩn bị sẵn hộp nhựa có lót nylon (Frischhaltefolie), đổ hỗn hợp kem vào hộp nhựa và cho vào ngăn đá ít nhất 5h hoặc qua đêm thì càng tốt

8. Khi ăn lấy xuống trước 30 phút, dùng dao nhúng qua nước nóng cắt kem

No comments:

Post a Comment

Cám ơn rất nhiều những dòng chia sẽ của các bạn, để tiện cho Trâm xưng hô khi trả lời xin các bạn vui lòng để lại tên. Thanks