01 October 2010

Chả giò chay

Bò bía sao lại thành chả giò chay thế này ???. Thật ra là mình muốn làm bó bía mà gửi người quen mua dùm củ sắn và tôm khô thì lại chỉ có củ sắn, k có tôm khô nên chuyển qua làm chả giò chay. Ở cái xứ lạnh nhiều hơn nóng này thì rau củ Châu Á kiếm rất khó, mà có nữa thì cũng chẳng rẻ, mua có 3 củ sắn (khoảng 750g) mà hết 7,50€, nhìn bill tính tiền tất cả các loại đã gửi mua rùi nhìn lại củ sắn, trả tiền mà thấy xót, nghĩ lại ở SG cái củ này bán đầy đường, lại rẻ nữa chứ, bên này phải trả 7,50€ cho 3 củ sắn (huhuhu).


Nguyên liệu:

1/2 chén củ sắn cắt sợi
1/2 chén carrot đã cắt sợi
1 củ khoai tây cắt sợi
2-3 lọn bún tàu ngâm nở cắt khúc nhỏ
Đậu xanh cà (khoảng 50g) ngâm qua đêm
3-4 nấm mèo, ngâm nở cắt hạt lựu nhỏ or cắt sợi
1 cái Tofu
Gia vị: dầu hào chay, hạt nêm nấm, muối, đường, dầu mè, 1/2- 1 muỗng canh bột năng
Dầu ăn để chiên
Bánh tráng cuốn
Cách làm:
- Tofu chiên vàng 4 mặt, để qua giấy Küchenpapier cho thấm bớt dầu, rồi thái sợi mỏng
-
Đậu xanh cà đem hấp, để hơi nguội rồi cho vô máy xay xay nhuyễn
- Củ sắn+carrot+khoai tây cho vô 1 cái tô, cho 1 muỗng cafe muối vào, để khoảng 15-20 phút cho hơi xẹp xuống, rồi vắt ráo nước.
- Trộn: tofu+carrot+củ sắn+khoai tây+ nấm mèo+bún tàu+ đậu xanh vào 1 tô lớn, nêm: 1 muỗng cafe muối +1 muỗng canh dầu hào+1/2 muỗng cafe hạt nêm+tí đường+ 1/2 muỗng cafe dầu mè+1/2 đến 1 muỗng canh bột năng (nếu k kiêng củ trứng thì có thể thay bột năng bằng 1 cái trứng ) trộn đều cho gia vị thấm. để tủ lạnh khoảng 30 phút.
- Có thể thử nhân bằng cách múc 1 muỗng cafe nhân cho vào 1 cái chén nhỏ rồi cho vô Mikrowelle quay ở 500W-30 giây thử coi vừa ăn chưa
- Cuốn chả giò: trải miếng bánh tráng cuốn lên mặt thớt, trước mặt theo dạng hình thoi, cho 2 muống cafe nhân vào chính giữa, gấp 2 mép vào, cuốn lên thôi, dùng bột mì pha tí nước dán mép lại (bánh tráng cuốn nhớ đậy lại bằng khăn ẩm nha cả nhà)
Note: nếu chưa ăn liền thì nên chiên sơ, rồi bỏ vào Gefrierschrank (tủ đông) khi nào ăn thì lấy xuống chiên vàng
- Làm nước mắm chay: cách pha thì mình học theo trang bodedaotrang



4 comments:

  1. thấy món này làm chị thèm...khoái ăn chả giò nhất :)) lúc nào chị cũng có sẵn trong freezer, vừa ăn hết chả giò chay chỉ còn chả giò mặn thôi.

    ReplyDelete
  2. Hello Vietnam, nhạc nền hay quá Trâm ơi.

    ReplyDelete
  3. Qua nhà chị thấy nhiều món chay, em ít khi làm món chay, mời chị ăn thử nha

    ReplyDelete
  4. @Chị BeBo: nghe Hello VN thấy đỡ nhớ quê hương hơn phải k chị?

    ReplyDelete

Cám ơn rất nhiều những dòng chia sẽ của các bạn, để tiện cho Trâm xưng hô khi trả lời xin các bạn vui lòng để lại tên. Thanks