06 October 2009

Blätterteig (Puff Pastry) nhân cheesse và nho khô


Mấy bữa nay không có nhiều thời gian làm bánh nhưng vẫn muốn buổi chiều cả nhà có bánh ngọt và nhâm nhi với tách caffe nóng thế là lôi hộp Blätterteig (Puff Pastry) trong tủ đông ra rã đông. Blätterteig này mẹ chồng thường làm với nhân táo hôm nay thay đổi khẩu vị làm với Quark (tiếng anh: Cheesse) và nho khô. 1 hộp Blätterteig (6 miếng) mình làm được 10 cái, cả nhà chén 1 lần hết 6 cái. Loại bánh puff pastry sau khi nướng xong bánh nở phồng to mà ăn thì lại còn hấp dẫn hơn bởi vị béo béo của bơ và cắn vô đến chính giữa là cheese và nho khô thơm ngon.

Nguyên liệu:
250g Magerquark
1 hộp Blätterteig (450g)
50g bơ
25g bột năng(Speisestärke)
50g đường
2 lòng đỏ trứng
1 nhúm muối
1 thìa cafe vỏ chanh
40g nho khô
100g mứt quả mơ
2 muỗng canh sữa
Giấy nướng bánh
Cách làm:
Trộn Quark+bơ+bột năng+1 lòng đỏ +1 nhúm muối+vỏ chanh +nho khô vào 1 tô lớn, dùng phới đánh đều cho các hỗn hợp hòa quyện với nhau.
Blätterteig (puff pastry) dùng dao bén cắt mỗi miếng làm 2(tức mỗi miếng Blätterteig cắt được 2 hình vuông 10cm*10cm) cắt lần lượt hết 5 miếng.
Tại 4 góc hình vuông của miếng Blätterteig xẻ vào trong mỗi đường sâu khoảng 4-5cm(nhớ là không được cắt đứt hẳn ra ) làm lần lượt cho đến hết 10 miếng vuông Blätterteig
1 lòng đỏ trứng còn lại trộn với 2 muỗng canh sữa và đánh lên
Lót giấy nướng bánh vào khay, trải các miếng Blätterteig lên
Đổ hỗn hợp Quark vào 1 cái bao nylon và cắt 1 lỗ ở đáy bao, túm đầu bao lại và bóp cho Quark chảy xuống ở ngay chính giữa miếng Blätterteig.
1 miếng Blätterteig còn lại cắt theo chiều ngang của miếng Blätterteig làm 10 sợi nhỏ mỗi sợi khoảng 1cm và đặt ngang lên phần Quark phết sữa trứng gà lên để tạo độ dính.
Làm nóng lò 200°C khoảng 10 phút (quạt gió:180°C-16 phút)
Trước khi nướng bánh phết sữa trứng gà lên mặt bánh







No comments:

Post a Comment

Cám ơn rất nhiều những dòng chia sẽ của các bạn, để tiện cho Trâm xưng hô khi trả lời xin các bạn vui lòng để lại tên. Thanks