11 September 2009

Bò ướp tiêu sốt rượu vang đỏ



Nhà còn 1 khúc Rinderschmorbraten( loại bò dùng để chiên) để trong tủ đông cũng lâu. Tối qua quyết định phải lấy ra để sáng mai nấu thôi. Loại bò này rất thích hợp để làm các món chiên hoặc làm beefsteak vì có bề bảng lớn, mà nhà lại không còn rau xá lách mà Beefsteak không có rau xá lách (salat) ăn chung thì cũng mất ngon nên quyết định làm món bò ướp tiêu sốt vang đỏ(rượu vang đỏ thì lúc nào cũng có trong tủ lạnh nhà mình vì anh xã nhà mình rất thích uống loại rượu này). Món này mình tham khảo trên trang nội trợ và thay đổi chút đỉnh cho hợp với khẩu vị nhà mình.
>
Nguyên liệu:
500g thịt bò mềm mình dùng (Rinderschmorbraten)
1/2 trái ớt Đà lạt

200g nấm

1 củ hành tây

1 chén nước dùng (nếu không có nước dùng có thể dùng nước không cũng được, nêm nếm gia vị vừa ăn)

2 muỗng cafe bột năng
2 muỗng canh rượu vang đỏ
2 muỗng canh Hosin sauce(có thể dùng nước tương nhưng mình thấy dùng Hosin sauce ngon ngơn)
Gia vị: muối, tiêu, hạt nêm từ thịt, nước tương

Cách làm:

Thịt bò thái bảng rộng dày khoảng 1cm, rải đều tí muối, tiêu, hạt nêm lên 2 bề mặt thịt, dùng cọ quét Hosin sauce lên 2 bề mặt thịt. Sau cùng rắc tí bột năng lên bề mặt thịt
Nấm, hành tây, ớt Đà lạt thái hạt lựu
Pha 1/2 chén nước dùng và 2 muỗng cafe bột năng, quậy đều
Cho tí dầu vào chảo chiên thịt khoảng 4 phút (2 mặt, lửa trung bình)
là được
Làm nước sốt: cho dầu vào chảo, dầu nóng đổ tất cả nấm, hành tây, ớt đà lạt vào xào nhanh tay, cho 1/2 chén nước dùng vào+rượu vang, nêm nếm nước tương, hạt nêm từ thịt cho vừa ăn. Cuối cùng đổ từ từ nước bột năng vào tạo độ sánh( có thể không đổ hết nửa chén bột năng)
tắt lửa,
Thịt bò bày ra đĩa chan nước sốt lên vậy là đem ra mời cả nhà dùng được rồi

No comments:

Post a Comment

Cám ơn rất nhiều những dòng chia sẽ của các bạn, để tiện cho Trâm xưng hô khi trả lời xin các bạn vui lòng để lại tên. Thanks